Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

bài 10 Thiết kế mạch điện VNEN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Xuân Quý
Ngày gửi: 20h:56' 21-08-2018
Dung lượng: 28.3 KB
Số lượt tải: 145
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 33, 34, 35.
Ngày soạn:03/4/2018.
Ngày dạy:11, 28, 25/4/2018
Tiết: 49, 50, 51.
Bài 10
THIẾT KẾ MẠCH ĐIỆN

I. MỤC TIÊU
- Trình bày được khái niệm về sơ đồ mạch điện, sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt mạch điện.
- Đọc được một số sơ đồ điện cơ bản của mạng điện trong nhà.
- Vẽ được sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt đơn giản trong nhà….
- Thiết kế được mạch điện và mạch điện chiếu sáng đơn giản.
- Năng lực: Tự học, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác, tính toán.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước
II. CHUẨN BỊ.
1. Giáo viên.
- Nghiên cứu kĩ sách hướng dẫn học, dự kến tình huống.
- Một số sơ đồ mạch điện đơn giản, mạch điện lắp đặt sẵn ở phòng đồ dùng….
2. Học sinh.
- Nghiên cứu chuẩn bị trước các nội dung trong sách hướng dẫn.
- Tìm hiểu thực tế một số thiết bị điện trong nhà – quan sát mạng điện trong nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Tổ chức

Tiết
Ngày dạy
8A(19)
8B(27)

49
11/4/2018



50
18/04/2018



51
25/4/2018



2. Hoạt động dạy – học




- Phương pháp, kỹ thuật: Nêu giải quyết vấn đề, giao nhiệm vụ, hỏi và trả lời
- Năng lực: Tự học, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, có trách nhiệm.

GV sử dụng trong sách hướng dẫn học.
GV yêu cầu quan sát trong thực tế mạng điện trong lớp học



- Phương pháp, kỹ thuật: Nêu giải quyết vấn đề, giao nhiệm vụ, hoạt động nhóm.
- Năng lực: Tự học, thực hành, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, có trách nhiệm.
1. Sơ đồ điện.
GV yêu cầu HS hoạt động các nhân tìm hiểu thông tin/83 SHD – Hoạt đông nhóm trả lời câu hỏi.
a. Sơ đồ điện
? Hình 10.1 thể hiện điều gì.
- Mạch điện dành cho bóng đèn, công tắc.

? Chúng ta có thể vẽ thật một mạch điện không.
- Không vì rất khó

? Vậy người ta đã làm gì để thể hiện
- Dùng các kí hiệu để thể hiện

? Em hiểu thế nào là sơ đồ điện
- Hình biểu diễn một mạch điện, mạng điện hoặc một hệ thống điện

b. Một số quy ước trong sơ đồ điện
GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS hoạt động cá nhân, hoạt động cặp đôi ghi nhớ một số kí hiệu cơ bản (7’).
Yêu cầu đại diện lên bảng thể hiện – nhật xét chốt
c. Phân loại sơ đồ điện.
Gv cho học sinh quan sát hai sơ đồ hình 10.2/85 SHD tổ chức hoạt động cả lớp phân tích hai sơ đồ a, b: (GV nên vẽ lại và sửa thành hai sơ đồ có thành phần giống nhau)
? Thành phần của từng sơ đồ a, b chỉ rõ trên mạch điện.
? Quan sát sơ đồ a, b em có thể biết được điều gì.
? Sự khác nhau giữa hai sơ đồ đó cơ bản là gì
GV: Sơ đồ a là sơ đồ nguyên lý, sơ đồ b là sơ đồ lắp đặt
? Em hiểu thế nào là sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt.
HS trả lời – Nhận xét – GV chốt kiến thức
2. Thiết kế mạch điện.
Gv giao nhiệm vụ hoạt động cắp đôi như SHD/86 sau đó yêu cầu nhóm đại diện chia sẻ - nhận xét chốt kiến thức theo SHD/86
Gv Cho học sinh quan sát thực hành trên vật mẫu thật tìm hiểu về thiết kế một mạch điện đơn giản (GV sử dụng mạng điện có sẵn ở phòng đồ dùng)



- Phương pháp, kỹ thuật: Nêu giải quyết vấn đề, giao nhiệm vụ, hoạt động nhóm.
- Năng lực: Tự học, thực hành, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác, tính toán.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, có trách nhiệm.

Phân tích mạch điện.
GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân sau đó đại diện lên bảng thực hiện theo SHD/87.
2.
 
Gửi ý kiến